รถไฟฟ้าเชื่อมต่อเตาปูน-บางซื่อ เปิดแล้ววันนี้



รฟม. เปิดให้บริการเชื่อมต่อ 1 สถานี ระหว่างสถานีเตาปูน - สถานีบางซื่อ หลัง 12.00 วันนี้ ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง - รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจากบางใหญ่ - หัวลำโพงได้สะดวกมากขึ้น

วันนี้ (11 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน – บางซื่อ มีระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร

โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้เร่งรัดให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม เร่งงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าจัดการเดินรถไฟฟ้าและบริหารการเดินรถ ซึ่งจะสามารถย่นระยะเวลาการเดินทางช่วงเตาปูน - บางซื่อ ได้ประมาณ 2 นาที

ผู้โดยสารสามารถเดินทางข้ามระบบได้ โดยเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีเตาปูน และจ่ายค่าแรกเข้าระบบเพียงครั้งเดียวสำหรับผู้ถือบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ซึ่งหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการในหลังเวลา 12.00 น. จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางจากบางใหญ่ -หัวลำโพงได้เลย

นอกจากนี้ รฟม.ยังคงอัตราค่าโดยสารของสายฉลองรัชธรรมตามโปรโมชั่นเดิมจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 61 คือ โปรโมชั่นอัตราค่าโดยสาร 14 – 29 บาท ในวันทำงาน และโปรโมชั่นค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ในวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

Cr.
http://news.sanook.com/3103746/