ต่อเติมบ้านด้วยไมโครไพล์ ตอกชิดกำแพงได้ ไม่สะเทือนโครงสร้างใกล้เคียง



ต่อเติมบ้านด้วยไมโครไพล์ ตอกชิดกำแพงได้ ไม่สะเทือนโครงสร้างใกล้เคียง

อย่างที่เรารู้ดีว่าบ้านหรืออาคารส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีข้อจำกัดหลาย ๆ ด้านในเรื่องพื้นที่ ทำให้การปรับปรุงโครงสร้าง การต่อเติมหรือรีโนเวทเป็นไปได้ยาก ยิ่งบ้านในเมืองที่อยู่ติดกันหรือบ้านที่ออกแบบมาให้มีโครงสร้างชิดกำแพงตั้งแต่แรกยิ่งปรับโครงสร้างยากขึ้น หากเลือกวัสดุไม่เหมาะสมอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างใกล้เคียงอย่างร้ายแรงได้ ดังนั้นการแก้ปัญหาด้วยไมโครไพล์จึงเป็นคำตอบของปัญหานี้ครับ
การต่อเติมหรือรีโนเวทบ้านนั้นอาจเป็นการต่อเติมบ้านใหม่หรือปรับปรุงบ้านเก่าก็ได้ ถ้าเป็นบ้านใหมที่โครงสร้างทั่วไปยังแข็งแรงอยู่ก็อาจไม่ใช่ปัญหามากนัก แต่สำหรับบ้านเก่าหรือบ้านมือสองที่เราไม่รู้วัสดุว่าแข็งแทรงทนทานแค่ไหน การต่อเติมและรีโนเวทยิ่งต้องเป็นไปด้วยความระมัดระวังมากขึ้น หากไม่ใช่การทุบของเดิมและทำใหม่แต่เป็นการต่อเติมพื้นที่โดยรอบก็ยิ่งต้องระวังการสะเทือนไปถึงโครงสร้างเดิม
เสาไมโครไพล์เป็นเสาเข็มที่ออกแบบและถูกใช้งานเพื่องานก่อสร้าง ต่อเติม รีโนเวทในพื้นที่แคบหรือพื้นที่จำกัดโดยเฉพาะ เพราะไมโครไพล์สามารถตอกในพื้นที่แคบและชิดกำแพงได้ดีโดยไม่กระทบต่อโครงสร้างใกล้เคียง เช่น กำแพงบ้าน ผนังบ้าน หรือบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เป็นต้น นอกจากนี้ด้วยความที่พื้นดินบางแห่งอาจไม่แน่นพอ การใช้เสาเข็มธรรมดาเจาะอาจส่งผลเสียตามมาได้ ดังนั้นควรเลือกไมโครไพล์ที่มีมาตรฐานมอก.หรือคุณภาพเทียบเท่าได้จะดีที่สุด นอกจากนี้ไมโครไพล์เองยังสามารถรับน้ำหนักได้ดีไม่ต่างจากเสาเข็มเจาะหรือเสาเข็มปั่นจั่นใหญ่ สามารถตอกได้ลึก หน้างานสะอาด ไม่มีมลภาวะทางเสียงรบกวน อีกทั้งยังสามารถเข้าตอกในพื้นที่แคบเพียง 1.5 เมตรได้ ไมโครไพล์จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนที่อยากต่อเติมบ้านแต่ติดปัญหาเรื่องพื้นที่แคบ หรือการตอกชิดกำแพงและโครงสร้างต่าง ๆ ครับไมโครไพล์ I18 ขนาด 18 x 18 จาก Megamicropile ราคาถูกแต่คุณภาพเทียบเท่ากับมาตรฐานมอก. สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 15-20 ตันต่อหนึ่งต้น ผลิตจากคอนกรีตกำลังอัด 400 กิโลกรัม/ตร.ซม. ลวด PC WIRE 4 มิลลิเมตรและเหล็กปลอกขนาด 2.8 มิลลิเมตร เพลตเหล็กหัวเข็มหนา 6 มิลลิเมตรพร้อมติดหัวเพลตด้วย Dowel เหล็ก 12 มิลลิเมตร ความยาวยาว 45 เซนติเมตร จำนวน 4 เส้น กระบวนการผลิตมาตรฐานสูงตามระบบผลิตการอัดแรงแบบดึงเหล็กก่อนเทคอนกรีต สามารถตอกในพื้นที่แคบได้ดี เหมาะสำหรับใช้งานทั้งเพื่อการก่อสร้าง ต่อเติม รีโนเวท รวมถึงการปรับโครงสร้างบ้านและอาคาร สนใจไมโครไพล์ I18 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.megamicropile.com