เสาเข็มไมโครไพล์จะเลือกต่อเติมบ้านแบบไหนก็ไร้ปัญหา



เสาเข็มไมโครไพล์จะเลือกต่อเติมบ้านแบบไหนก็ไร้ปัญหา
เป็นเรื่องปกติมากสำหรับคนที่มีบ้านอยู่แล้วแต่ยังต้องการต่อเติมส่วนอื่น ๆ เข้าไป เหตุผลที่ยังไม่ได้ทำตั้งแต่แรกก็มีหลายปัจจัย อาทิ งบประมาณยังไม่เพียงพอ, ยังไม่ได้คิดว่าจะใช้พื้นที่ว่างทำอะไร หรือมีปัญหาบางอย่างจึงจำเป็นต้องต่อเติมบ้านขึ้นมา เป็นต้น ซึ่งการต่อเติมบ้านไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามการเลือกวัสดุชั้นดีอย่างเสาเข็มไมโครไพล์จะช่วยให้ส่วนต่าง ๆ ของบ้านที่ต่อเติมมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จัดเป็นวัสดุคุณภาพสูงที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก
จุดเด่นหลักของเสาเข็มไมโครไพล์ที่เหมาะกับการนำมาต่อเติมบ้านก็คือเป็นวัสดุที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่แคบได้ดี ต่อให้จุดดังกล่าวมีบ้านหรืออาคารโดยรอบอยู่แล้วก็ยังสามารถใช้วัสดุประเภทนี้ในการทำเป็นเสาเข็มฐานรากได้แบบสบาย ๆ ต่อให้จะเล็กขนาดไหนก็ไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คือ สมมุติบ้านไหนมีตัวบ้านอยู่แล้ว แต่คราวนี้พอซื้อรถแล้วอยากมีโรงจอดรถแต่กังวลใจว่าพื้นที่ขนาดเล็กแคนี้จะใช้เสาเข็มเข้ามาทำงานให้เกิดความแข็งแรงได้หรือไม่ เลือกเสาเข็มไมโครไพล์รับรองว่าไม่มีปัญหา
นอกจากโรงจอดรถแล้วจะเป็นส่วนอื่น ๆ ของบ้านอย่างกันสาด, ห้องเก็บของ, ห้องทำงานส่วนตัว หรือแม้กระทั่งต้องการแก้ไขกรณีบ้านหรืออาคารเกิดการทรุดตัวก็ทำได้อย่างสบาย ๆ รับรองว่าไม่มีปัญหากวนใจเหมือนกับการใช้เสาเข็มแบบอื่น ๆ อย่างแน่นอน
การเลือกใช้เสาเข็มไมโครไพล์ในการต่อเติมส่วนต่าง ๆ ของบ้านหลายคนอาจกังวลว่าทำไมถึงใช้งานกับพื้นที่แคบ ๆ ได้ดี ต้องบอกกันตรงนี้ว่าด้วยตัวเสาเข็มไมโครไพล์เองสามารถใช้งานกับเครื่องปั้นจั่นขนาดเล็กราว 3 เมตรได้ พร้อมกันนี้ตัวตุ้มหนักราว 1.2 ตัน ส่งผลให้เรื่องของการสั่นสะเทือนน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับการใช้รูปแบบอื่น เวลาตอกคือจะใช้ปั้นจั่นตอกลงไปในดินเพื่อให้เสาทุกต้นค่อย ๆ ฝังลงไป หัวท้ายจะเป็นเหล็กเชื่อมระหว่างต้นซึ่งเป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงมาก พอมีการเชื่อมต่อกันก็คล้ายกับว่าเสานั้นได้รวมกันเป็นต้นเดียวจึงทำให้เพิ่มน้ำหนักที่จะรับมากขึ้นไปอีก
จากปัจจัยต่าง ๆ ที่กล่าวมานี้จึงทำให้เห็นได้ชัดเลยว่าการเลือกเสาเข็มไมโครไพล์เพื่อต่อเติมบ้านไม่ว่าส่วนใดก็ไม่ใช่ปัญหา พื้นที่แคบ เล็ก ก็สามารถจัดการได้หมด อีกทั้งการสั่นสะเทือนไม่แรงจึงไม่รบกวนพื้นที่ข้างเคียงอย่างแน่นอน หากเลือกต่อเติมบ้านครั้งไหนเลือกใช้เสาเข็มไมโครไพล์ดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.megamicropile.com