"เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์" อาคารสูงที่สุดแห่งอาเซียน



แม้ในช่วงปี 2557 ประเทศไทยจะประสบปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนานกว่าครึ่งปี อีกทั้งการส่งออกยังไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ แถมปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือนที่พุ่งสูงถึง 83% จนส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความไม่เชื่อมั่นที่จะจับจ่ายใช้สอย แต่สำหรับผู้ประกอบการแล้ว ดูเหมือนว่าในปี 2557  จะเป็นปีที่มีผู้ประกอบการในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และนอกกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ประกาศเปิดตัวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกทม.และรอบกทม.จำนวนมาก
  "เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์" อาคารสูงที่สุดแห่งอาเซียน

          ทั้งนี้พื้นที่ย่านรัชดาภิเษก-พระราม 9 ถูกจับตามองว่าจะกลายเป็นย่านธุรกิจใหม่ (New CBD ของกรุงเทพฯในอนาคต เนื่องจากเป็นจุดตัดของรถไฟฟ้าสายสีส้มและรถไฟใต้ดินเอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่มีแลนด์แบงก์ขนาดใหญ่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงเร่งพัฒนาบิ๊กโปรเจ็กต์บนพื้นที่ 73 ไร่ ใจกลางถนนพระราม 9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ภายใต้ชื่อ "เดอะ แกรนด์ พระราม 9" มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ที่พักอาศัย , อาคารสำนักงาน , ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง , ช็อปปิ้งอาเขต และโรงแรมระดับ 6 ดาว
          โดยมีอาคาร เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ เป็นอาคารหลักและไฮไลต์สำคัญ ตัวอาคารสูง 125 ชั้น 615 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในอาเซียน หรือติดอันดับ 1 ใน 10 อาคารสูงที่สุดในโลก มีพื้นที่ก่อสร้าง 3.2 แสนตร.ม.ใช้เม็ดเงินลงทุน 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 ภายในอาคารประกอบด้วย สำนักงานเกรดเอ, โรงแรมระดับ 6 ดาว, ห้องประชุม, ภัตตาคาร
และชั้นบนสุดจะเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2558 คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 6 ปี หรือแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2563